100+ Mẫu Sofa Phòng Khách Đẹp Hiện Đại Sang Trọng

Khánh Ly - 20/04/2024 - 0 bình luận
100+ Mẫu Sofa Phòng Khách Đẹp Hiện Đại Sang Trọng

Ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại được xem là biểu tượng của phong cách và gu thẩm mỹ riêng của chủ nhân. Từ kiểu dáng đến chất liệu, từ màu sắc đến tính năng, bộ sofa phòng khách hiện đại đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong việc tạo ra một không gian sống đẳng cấp và sang trọng. Không chỉ về mặt thẩm mỹ, bộ ghế sofa còn được thiết kế để đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Những mẫu sofa da, sofa nỉ với kiểu dáng sofa băng, sofa góc, hay sofa giường là lựa chọn phổ biến trên thị trường. Với mỗi mức giá khác nhau, mỗi loại sofa đều đó điểm ưu việt riêng phù hợp với nhu cầu và ngân sách đầu tư của mỗi gia đình. 

1. Các loại ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất

1.1 Theo kiểu dáng

- Sofa băng

Sofa băng là mẫu ghế sofa có thiết kế đơn giản theo dáng chữ I thẳng, với 2, 3 hoặc 4 chỗ ngồi. Chúng có thể bao gồm tựa đầu, tựa lưng hoặc không.

Sofa băng thích hợp cho không gian phòng khách nhỏ, giúp tối ưu hóa diện tích và tạo ra một góc ngồi thoải mái cho cả gia đình.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Mẫu ghế sofa băng da nâu có tựa đầu gật gù điều chỉnh theo tư thế ngồi

- Sofa góc

Ghế sofa góc là kiểu sofa có dáng hình chữ L, với một kiện thân dài và một kiện góc ngắn tạo thành góc vuông chữ L. Đây là lựa chọn phổ biến cho mọi không gian phòng khách, dù là phòng khách căn hộ chung cư nhỏ, hay phòng khách biệt thự lớn.

Các mẫu sofa góc tạo ra một không gian ngồi rộng rãi và thoải mái. Đồng thời thiết kế đặc biệt của nó giúp khách hàng có thể bài trí trong các góc trống, góc chết trong phòng.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Ghế sofa góc da thật nổi bật với phần chân ghế kim loại vát chéo góc 45 độ

- Sofa giường

Sofa giường là một lựa chọn đa năng, có thể sử dụng như một chiếc ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại và biến thành giường khi cần nghỉ ngơi.

Ưu điểm của loại sofa này là giúp tiết kiệm không gian, đặc biệt là cho các phòng khách có diện tích khiêm tốn. Nó cũng là giải pháp tốt để các vị khách có thể ngủ qua đêm khi nhà bạn không có phòng ngủ dành cho khách riêng.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Ghế sofa giường với tone màu xanh dương phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

- Ghế sofa cong

Ghế sofa cong là một loại ghế sofa có kiểu dáng cong hoặc vòm khá đặc biệt. Thiết kế tạo điểm nhấn và sự phá cách cho không gian phòng khách.

Với đường cong êm ái, mềm mại và bề mặt ngồi được thiết kế tỉ mỉ, ghế sofa cong tạo ra sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Thiết kế đặc biệt này cũng mang đến vẻ ấn tượng, thu hút cho căn phòng mà nó hiện diện.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Ghế sofa cong bọc nỉ nhung màu ghi kem phong cách Bắc Âu

1.2 Theo chất liệu

- Ghế sofa da

Ghế sofa da là chất liệu ghế sopha được đại đa số khách hàng rinh về cho không gian nội thất của mình bởi những ưu điểm vượt trội.

Ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại từ chất da thật thể hiện vẻ đẹp sang trọng và tinh tế vượt thời gian, hiếm thấy ở bất cứ chất liệu sofa nào khác.

Đặc biệt, những mẫu ghế sofa da thật tự nhiên còn có khả năng thích ứng tốt với môi trường, khiến nó trở nên mát mẻ trong mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

Khách hàng cũng dễ dàng chọn lựa một mẫu sofa da phù hợp được cho cả phong cách nội thất hiện đại hay phong cách cổ điển sang trọng.

Bên cạnh đó, một số mẫu ghế sofa giá rẻ có thể được làm từ da công nghiệp, da tổng hợp cũng là lựa chọn phổ biến của những người dùng có ngân sách vừa phải.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Ghế sofa da nhập khẩu Nhật Bản với tựa lưng thấp cùng tay vịn thanh mảnh.

- Ghế sofa nỉ

Ghế sofa nỉ là loại ghế sofa được bọc ngoài bằng chất liệu nỉ, thường là nỉ nhung hoặc nỉ thô. Chúng có đặc tính mềm mại, thông thoáng và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Tuy nhiên nhược điểm của loại ghế sofa này đôi khi gây bất tiện cho người dùng. Sofa nỉ dễ dàng ám bẩn, khó vệ sinh, làm sạch, thấm nước nhanh, và dễ dính lông động vật. Khách hàng nên cân nhắc khi gia đình có trẻ nhỏ hay nuôi thú cưng.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Ghế sofa nỉ trắng kết hợp cùng ghế bành mang đến cảm giác ấm áp

- Ghế sofa gỗ

Ghế sofa gỗ là những mẫu sofa sử dụng gỗ làm nguyên liệu chính, kết hợp với đệm mút tạo thành ghế sofa hoàn chỉnh. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo của bộ bàn ghế gỗ truyền thống và đệm sofa hiện đại. Chúng tạo ra vẻ đẹp tự nhiên và ấm áp cho không gian phòng khách.

Sofa gỗ thường có kích thước lớn và khó di chuyển nên thường phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích rộng rãi. Các bộ bàn ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại bằng gỗ có độ bền cao, lên tới hàng chục năm.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

Mẫu ghế sofa gỗ 2 tone màu nâu và trắng hài hòa

2. Sai lầm thường gặp khi mua bộ bàn ghế sofa phòng khách

2.1 Không đo đạc kích thước phòng khách

Nhiều người đi mua bộ bàn ghế sofa mà không đo đạc, tính toán kỹ kích thước phòng khách. Dẫn đến việc chọn sai kích thước của ghế sofa và không thể bố trí nó phù hợp trong không gian. Bởi vậy, trước khi mua, hãy xác định không gian định đặt sofa và đo đạc chính xác kích thước không gian đó.

2.2 Không trải nghiệm sự thoải mái

Đôi khi người dùng thường chỉ xem xét về hình thức bên ngoài mà không chú ý đến mức độ thoải mái khi ngồi trên ghế. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến cảm nhận khi sử dụng trong thời gian lâu dài.

Do vậy, hãy ngồi thử trực tiếp lên ghế và cảm nhận mức độ thoải mái của ghế sofa. Bạn sẽ đánh giá được phần đệm và lưng ghế đủ có đủ êm và hỗ trợ tốt cho cơ thể không.

2.3 Bỏ qua chất lượng vật liệu

Bạn sẽ gặp sai lầm lớn nếu quá chú ý đến giá cả sản phẩm mà không quan tâm đến chất lượng vật liệu làm ghế sofa. Hãy để yếu tố giá cả song song cùng việc chọn chất liệu sofa phòng khách. Chọn ghế sofa làm từ chất liệu cao cấp như sofa da thật hoặc sofa vải nỉ chất lượng để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

2.4 Bỏ qua sự phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự phù hợp của bộ ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại. Mua bộ bàn ghế sofa không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình là sai lầm nhiều người gặp phải. Vì vậy, bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng của ghế sofa.

2.5 Không quan tâm đến dịch vụ hậu mãi

Chính sách bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp là những khía cạnh mà người mua hàng nào cũng nên quan tâm. Tuy nhiên đôi khi, bạn lại bỏ quên không để ý đến những vấn đề này.

Trước khi mua ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp, xem đánh giá từ khách hàng trước đó. Và cần đảm bảo sản phẩm có chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi tốt.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

3. Cách bố trí sofa phòng khách đẹp hiện đại theo diện tích phòng

3.1 Bố trí sofa phòng khách rộng

Cách bày trí sofa trong phòng khách rộng cần phải được xem xét kỹ lưỡng để tránh cảm giác trống trải và lãng phí diện tích.

Trong các căn phòng có diện tích từ 25m2 trở lên, việc sử dụng các mẫu sofa chữ U hoặc chữ L là lựa chọn lý tưởng.

Với kích thước chiều dài và chiều rộng lớn, những mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại này sẽ giúp lấp đầy không gian trống, tạo cảm giác thoải mái và ấm áp cho phòng khách.

Bạn cũng có thể bố trí thêm một số chiếc sofa đơn, đôn nhỏ bên cạnh sofa kích thước lớn để điều chỉnh và bổ sung cho không gian. Cách kết hợp này vừa tăng tính tiện ích khi sử dụng. Và bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi phong cách bài trí cho phòng khách nhà mình.

3.2 Bố trí sofa phòng khách nhỏ

Hầu hết phòng khách trong các căn hộ chung cư hay nhà phố hiện nay đều có diện tích vừa và nhỏ. Để tránh cảm giác chật chội, việc sử dụng sofa băng 2 hoặc sofa băng 3 là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm ghế đơn, ghế đôn hoặc ghế armchair để linh hoạt hơn khi sử dụng. Đối với các căn phòng có diện tích từ 12 - 15m2, ghế sofa góc chữ L cũng có thể là một lựa chọn tối ưu.

Ngoài việc chọn đúng mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại, bạn cũng cũng cần chú ý đến màu sắc phù hợp với không gian hẹp. Các gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ như màu be, vàng nhạt, xanh nhạt hoặc màu ghi sẽ giúp mở rộng không gian hơn.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

4. Bảng giá sofa phòng khách tham khảo

4.1 Yếu tố quyết định giá của bộ ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại

Chất liệu: Chất liệu của bộ bàn ghế sofa đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định giá thành. Sofa làm từ da thật thường có giá cao hơn so với da nhân tạo. Sofa làm từ gỗ tự nhiên cũng có giá cao hơn so với gỗ công nghiệp.

Kiểu dáng và thiết kế: Kiểu dáng và thiết kế độc đáo, tinh tế thường làm tăng giá trị và giá thành sản phẩm. Các mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại có tính năng đặc biệt như: sofa giường, sofa chỉnh điện, sofa massage,… cũng có giá cao hơn ghế sopha thông thường.

Kích thước ghế sofa: Những sản phẩm có kích thước lớn hơn chắc chắn sẽ có giá cao hơn mẫu sofa nhỏ có cùng thiết kế, chất liệu.

Thương hiệu và xuất xứ: Ghế sofa nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng tại các nước phát triển thường có giá cao hơn các sản phẩm sản xuất trong nước.

Độ hoàn thiện sản phẩm: Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết như nút bọc, chân ghế và hoàn thiện tổng thể của sofa cũng là yếu tố quyết định giá của sản phẩm.

Hơn 100 mẫu ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại hợp xu hướng

4.1 Bảng giá sofa phòng khách tham khảo

STT

Sản phẩm

Giá thành

1

Sofa da phòng khách hiện đại

Khoảng 50 triệu

2

Sofa da phòng khách tân cổ điển

Khoảng 50 triệu

3

Sofa da phòng khách góc L

Khoảng 40-60 triệu

3

Sofa văng phòng khách kèm đôn

Khoảng 45-55 triệu

4

Sofa phòng khách theo bộ

Khoảng 50-80 triệu

5

Sofa mini phòng khách

Khoảng 20 triệu

6

Sofa phòng khách nhập khẩu

Khoảng > 50 triệu

7

Sofa nhập khẩu Italia

Khoảng 80-100 triệu

8

Sofa phòng khách nhập khẩu Malaysia

Khoảng 35-40 triệu

9

Sofa phòng khách nhập khẩu Nhật Bản

Khoảng 80-100 triệu

10

Sofa bọc vải nỉ

Khoảng 25 triệu

11

Sofa phòng khách da bò 100%

Khoảng >100 triệu

12

Sofa phòng khách da tiếp xúc

Khoảng 50-70 triệu

13

Sofa da công nghiệp

Khoảng 30 triệu

Đầu tư vào bộ ghế sofa phòng khách đẹp hiện đại cũng là một cách để tạo ra không gian sống thú vị và đáng nhớ cho cả gia đình và khách mời. Chúc quý vị sẽ tìm được “người bạn đồng hành” phù hợp nhất để kiến tạo không gian nội thất ấn tượng.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X