Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Mới Nhất Năm 2023

Phong MKT - 09/02/2023 - 0 bình luận
Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Mới Nhất Năm 2023

Có rất nhiều cách thiết kế phòng khách nhà ống đẹp lại giúp tiết kiệm diện tích không gian. Thông thường những căn phòng khách nhà ống sẽ có diện tích hạn chế vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đồ nội thất.

Nội thất phòng khách nhà ống diện tích khiêm tốn cần lưu ý những gì? Nguyên tắc bài trí chuẩn đẹp và phù hợp nhất với không gian sống? 

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách nhà ống dưới đây sẽ là sự gợi ý tuyệt vời dành cho các gia chủ đang sở hữu không gian này.

Cùng lắng nghe đội ngũ chuyên gia Nội Thất FURNILAND tư vấn đến bạn những thông tin hữu ích nhất, ngay trong bài viết dưới đây.

Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Mới Nhất Năm 2023

Tổng quan phòng khách nhà ống hiện đại

Mẫu nội thất phòng khách đẹp nhà ống khiến không gian sống trở nên có điểm nhấn hơn. Đây là kiểu nhà được thiết kế cũng như xây dựng trên diện tích ô đất sở hữu chiều ngang nhỏ hẹp hơn chiều sâu. Diện tích lô đất thường có kiểu dáng hình chữ nhật.

Nội thất phòng khách đẹp cho nhà ống ngày càng được chú trọng. Vì với mật độ dân cư ngày càng đông hiện nay, diện tích đất ở ngày càng thu hẹp. Vậy nên kiểu nhà này là chọn lựa ngày càng thịnh hành.

Cách thiết kế phòng khách nhà ống

Cách thiết kế phòng khách nhà ống sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ chung của toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt với những phòng khách nhà ống 4m, 5m thì việc thiết kế nội thất càng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

Cách bố trí nội thất phòng khách nhà ống tầng lệch hay nội thất phòng khách liền bếp nhà ống… đều phải đúng nguyên tắc mới chuẩn đẹp.

Hiện nay có 2 cách bố trí nội thất cho khu vực phòng khách nhà ống chính là bố trí nội thất đảm bảo lối đi và bố trí nội thất phân chia khu vực.

Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Mới Nhất Năm 2023

Thiết kế phòng khách bố cục rõ ràng

Đầu tiên, hãy phân chia bố cục khu vực cho các vị trí bài trí đồ đạc hợp lý. Đồng thời chọn món đồ vật dụng như bàn ghế, ti vi, kệ tủ… sao cho phù hợp.

Chẳng hạn, với không gian khiêm tốn này, nên chọn kích thước ghế sofa nhỏ gọn với kiểu dáng hình chữ I hay chữ L. Bài trí sát tường giúp tiết kiệm diện tích tối ưu. Chọn kệ tủ ti vi kích thước nhỏ và đặt nơi gầm cầu thang.

Đừng quên thống nhất một phong cách thiết kế không gian tổng thể chủ đạo. Khiến căn phòng đẹp hài hòa và nhất quán.

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống đảm bảo lối đi

Với cách bố trí phòng khách nhà ống 4m hoặc 5m đảm bảo lối đi, gia chủ cần phải lựa chọn được những sản phẩm nội thất có kích thước vừa phải. Đồng thời khi thiết kế bạn không được để những đồ nội thất này ở dọc bên lối đi, cần chừa ra một lối đi.

Cách thiết kế nội thất này sẽ đảm bảo quá trình của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình luôn dễ dàng và thuận tiện nhất. Một số đồ nội thất với thiết kế đơn giản, các chi tiết nhẹ nhàng, đa năng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm diện tích không gian tối đa.

Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống Đẹp Mới Nhất Năm 2023

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống phân chia khu vực

Thông thường, với những căn phòng khách nhà ống 4m hoặc 5m hiện nay đều được thiết kế liên thông với không gian phòng bếp. Vì vậy khi bố trí nội thất phòng khách nhà ống phân chia khu vực được xem là việc vô cùng cần thiết.

Cách bố trí này sẽ đảm bảo có thể tách biệt 2 không gian với nhau, đem lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 5m phân chia khu vực, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn cách các không gian phòng với nhau.

Hiện nay có rất nhiều loại vách ngăn được làm từ chất liệu khác nhau như bằng gỗ, kính cường lực, nhựa PVC hay nhựa NCN.

Tùy thuộc theo từng sở thích và mong muốn của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn loại vách ngăn phù hợp nhất.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phân chia theo khu vực cần phải thiết kế thêm hệ thống cửa sổ hoặc hệ thống đèn điện để đảm bảo sự thông thoáng cho không gian.

Một lưu ý nhỏ khi bố trí phòng khách liên thông với phòng bếp chính là bạn cần quan tâm tới hệ thống hút mùi, khử mùi để đảm bảo không gian sống luôn được thông thoáng và sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Ánh sáng trong nội thất phòng khách nhà ống

Lắp cửa sổ giúp đón ánh sáng thiên nhiên là cách hữu hiệu nhất để không gian ngập tràn năng lượng. Lắp hệ thống đèn điện khoa học, tránh cháy nổ. Chọn kiểu dáng đèn decor đẹp mắt và có màu ánh sáng không quá chói.

Nguồn sáng phù hợp khiến không gian trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn. Màu ánh sáng quá tối vô tình khiến căn phòng vốn nhỏ hẹp sẽ trở nên chật chội hơn.

Chọn nội thất phòng khách cho nhà ống sáng màu

Sơn màu sơn tường tone sáng nhẹ như trắng, kem, be, pastel… Khiến không gian vừa thanh lịch tinh tế, vừa trông rộng thoáng hơn.

Các món đồ vật dụng cũng nên chọn gam màu sáng. Bên cạnh đó, không nên dùng đồng bộ màu vì sẽ khiến căn phòng nhàm chán đơn điệu. Hãy tạo điểm nhấn ấn tượng với một vài món đồ decor độc lạ, chậu hoa, rèm cửa…

Nội thất phòng khách nhà ống đơn giản, nhỏ gọn

Kích thước món đồ to lớn vừa cồng kềnh trong vận chuyển sắp xếp, vừa gây mất cân đối tổng thể không gian.

Vì diện tích khiêm tốn nên đồ đạc kích thước lớn gây chiếm diện tích, và tạo cảm giác chật chội hơn. Nên chọn đồ đạc kích cỡ nhỏ gọn với thiết kế đơn giản thôi bạn nhé.

Phối tranh, cây, tiểu cảnh trong nội thất phòng khách cho nhà ống

Thiết kế một tiểu cảnh nhỏ trong nhà sẽ khiến không gian xanh hơn và không khí trong lành hơn. Ngoài ra, có thể đặt thêm vài chậu cây chậu hoa nhỏ để trang trí.

Tranh ảnh cũng là cách khiến không gian sinh động hơn. Bạn có thể chọn tranh phong cảnh, tranh thêu chữ thập, ảnh kỷ niệm gia đình…

Thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống theo diện tích

Nội thất phòng khách cho nhà ống 3m

Nội thất phòng khách nhà ống 3m thường rất khó chọn. Vì đây là không gian rất nhỏ hẹp. Tuy nhiên, chỉ cần lưu ý vài điểm sau là được.

Nội thất phòng khách nhà ống hiện đại 3m nên bài trí các món đồ có kích thước nhỏ gọn, đơn giản. Màu sắc trắng sáng khiến không gian thoáng đãng hơn. Đừng quên chỉ đặt những món đồ thiết yếu quan trọng nhất trong nhà.

Nội thất phòng khách cho nhà ống 4m

Nội thất phòng khách nhà ống 4m có diện tích vừa. Ngoài những món đồ thiết yếu, bạn có thể bài trí thêm vài vật dụng decor đẹp mắt.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 4m nên chọn sơn tường màu sáng để trông thoáng rộng hơn.

Nội thất phòng khách cho nhà ống 6m

Nội thất phòng khách nhà ống 6m có phần rộng rãi hơn. Bạn có thể thoải mái bài trí nhiều món đồ theo sở thích cá nhân.

Chọn kích thước lớn và kiểu dáng cầu kỳ tùy thích. Nội thất phòng khách hiện đại nhà ống 6m tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng hẳn.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống không gian mở

Những căn phòng khách nhà ống 4m thường có chiều dài lớn. Vì vậy việc thiết kế nội thất không gian mở là điều vô cùng cần thiết, giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Bên cạnh hệ thống ánh sáng tự nhiên và hệ thống ánh sáng từ đèn điện, các gia chủ cũng cần lưu ý trong việc bố trí màu sắc cho căn phòng.

Gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn những gam màu tường trung tính, nhẹ nhàng như màu xám trắng, màu trắng kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng. Sự kết hợp này sẽ giúp tạo nên không gian phòng khách tươi sáng và ấn tượng.

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp

Dưới đây, Nội thất Iris sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống hiện đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Phòng khách nhà ống với vách ngăn tường bằng kính

Như đã nhắc tới ở trên, việc sử dụng vách ngăn bằng kính sẽ giúp không gian phòng khách nhà ống có sự phân chia về các khu vực một cách hiệu quả. Không những vậy, việc thiết kế này còn giúp tạo sự thông thoáng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bằng ánh sáng tự nhiên.

Khi sử dụng vách ngăn bằng kính, gia chủ nên dùng những vách ngăn đơn giản, ít chi tiết để đảm bảo sự hài hòa, không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian.

Nội thất phòng khách nhà ống sử dụng sofa chữ L

Khi nhắc tới những chiếc ghế sofa góc chữ L màu xám chắc chắn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới việc nó có thể khiến không gian trở nên tối hơn. Tuy nhiên những chiếc ghế sofa xám lông chuột lại hoàn toàn khác nhé.

Những sản phẩm nội thất này không khiến cho phòng khách của bạn tối đi mà ngược lại, chúng khiến cho nội thất phòng khách trở nên tươi sáng và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thêm chiếc kệ tivi bằng gỗ hiện đại được bố trí sát tường để tăng sự hiện đại, tiết kiệm diện tích không gian.

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống đẹp mới nhất năm 2023 mà Nội thất Furniland muốn chia sẻ.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các gia chủ có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa khi thiết kế phòng khách cho gia đình.

➠➠ Xem thêm:

100+ Mẫu Sofa da nhập khẩu Italia cao cấp 2022 

99+ Mẫu sofa phòng khách nhập khẩu ấn tượng năm 2022

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X