Người mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất như thế nào?

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 21/04/2023 - 0 bình luận
Người mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất như thế nào?

Mọi người khi trang trí nhà cửa đều quan tâm đến yếu tố phong thủy để có thể thiết kế, sắp sếp nội thất với chất liệu, màu sắc phù hợp nhất. Vậy người mệnh Thủy nên chọn đồ nội thất như thế nào? Và người mệnh Thủy có hợp dùng đồ nội thất gỗ hay không?

MỤC LỤC

1. Người mệnh Thủy có hợp đồ nội thất gỗ không?

Theo quan niệm trong phong thủy, việc đúng mệnh của người sử dụng có thể tạo độ hòa hợp và cân bằng cho không gian nội thất của họ. Mệnh Thủy được coi là mệnh thuộc ngũ hành Thủy. Do đó, nếu bạn là người mệnh Thủy, nên lựa chọn các vật dụng, đồ nội thất gỗ hợp với ngũ hành Thủy để tăng thêm sự hài hòa và cân bằng cho không gian sống của bạn.

Các vật dụng, đồ nội thất hợp với mệnh Thủy thường có màu xanh, màu đen, hoặc màu tím, vì chúng tượng trưng cho ngũ hành Thủy. Còn với đồ nội thất gỗ, chúng có phù hợp hay không?

Trong phong thủy, Thủy sinh Mộc, nên Thủy cũng có thể sử dụng đồ gỗ nhưng chỉ nên ở mức vừa phải. Bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy bị tổn hại. 

Nếu sử dụng sofa gỗ thì nên dùng vải, da bọc ngoài ghế sofa; và nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.  Các loại gỗ như gỗ sồi, gỗ tuyết tùng, gỗ thông được cho là phù hợp với người mệnh Thủy.

đồ nội thất cho người mệnh Thủy

Xem thêm: Chọn màu Sofa hợp mệnh thổ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ

2. Người mệnh Thủy nên dùng đồ nội thất như thế nào?

Có thể áp dụng các nguyên tắc phong thủy sau đây khi chọn và sắp xếp đồ nội thất trong không gian sống của mình:

- Chọn màu sắc hợp hành Thủy: Nên lựa chọn đồ nội thất có màu sắc tương ứng với ngũ hành Thủy như xanh, đen, tím. Có thể sử dụng những màu này cho các món đồ nội thất chính như giường ngủ, bàn làm việc, ghế sofa, tủ quần áo,…

- Tránh sử dụng quá nhiều màu của mệnh Hỏa: Do ngũ hành Thủy và Hỏa trái ngược nhau; người mệnh Thủy nên tránh sử dụng quá nhiều nội thất có màu sắc liên quan đến ngũ hành Hỏa như màu đỏ, cam, hồng, tím đỏ,…Tuy nhiên, có thể sử dụng một số lượng nhỏ các màu này để tạo điểm nhấn và cân bằng màu sắc.

- Chọn đồ nội thất gỗ: Gỗ được coi là một nguyên liệu phong thủy tốt. Có thể chọn các loại gỗ như gỗ sồi, gỗ tuyết tùng, gỗ thông,...để sử dụng trong đồ nội thất chính như giường, bàn, tủ,…

- Tránh đồ nội thất có hình ảnh nước: Nên tránh sử dụng đồ nội thất có hình ảnh liên quan đến nước như hình ảnh biển, sông, hồ,…, vì nước có thể làm suy yếu năng lượng của người mệnh Thủy.

- Sắp xếp đồ nội thất hài hòa và cân bằng: Hãy tránh sắp xếp đồ nội thất quá chật chội, gây cản trở lưu thông năng lượng. Nên giữ cho không gian thoáng đãng, tạo không gian để dòng năng lượng lưu thông một cách tự nhiên.

đồ nội thất cho người mệnh Thủy

3. Một số lưu ý trong phong thủy của người mệnh Thủy

Khi có ý định mua nhà ở chung cư, nên chọn số tầng hoặc số nhà có con số 1 hoặc số 6. Trong nhà cũng nên đặt 1 hoặc 6 chậu cây, bởi hai con số này đại diện cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, cũng có thể chọn nhà hoặc tầng có số 4 hoặc số 9, vì hai con số này đại diện cho Kim mà theo thuyết ngũ hành Kim sinh Thủy.

Hướng nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thủy là hướng Tây Bắc, Đông, hoặc Tây, để tận dụng và củng cố năng lượng của mình. Tránh hướng Nam hoặc Tây Nam, vì đây là hướng có liên quan đến ngũ hành Lửa, trái ngược với ngũ hành Thủy.

Cây cối là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Mệnh Thủy có thể trồng các loại cây thủy sinh, như cây trúc, cây sen đá, hoa sen,…, để tăng cường năng lượng Thủy trong không gian sống của mình.

đồ nội thất cho người mệnh Thủy

Để chọn đồ nội thất cho người mệnh Thủy phù hợp nhất, nên chọn thiết kế có hình tròn, hình trụ hoặc là hình lượn sóng bởi thuộc vào Kim, Thủy và Mộc tương sinh với Thủy. Nên hạn chế dùng những món đồ nội thất vuốt nhọn vì thuộc Hỏa mà Hỏa thì khắc Thủy.

Hy vọng những thông tin Nội thất Furniland chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với quý vị nhé!

Có thể bạn cũng quan tâm: 

Vật phẩm may mắn cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Những lưu ý cho chọn màu Sofa hợp mệnh Mộc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X