Ý Tưởng Quầy Bar Bếp Cho Không Gian Sống Lý Tưởng

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 14/04/2023 - 0 bình luận
Ý Tưởng Quầy Bar Bếp Cho Không Gian Sống Lý Tưởng

Quầy bar bếp trong nhà ngày càng được ưa chuộng nhờ tính năng nổi bật và vẻ đẹp hiện đại mang lại. Chúng không chỉ được sử dụng để trang trí không gian phòng bếp mà nó còn có thể sử dụng làm vách ngăn không gian nhà ở.

MỤC LỤC

1. Cách thiết kế

Vị trí đặt hợp lý

Đây là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất bếp, và cần được lựa chọn hợp lý để đảm bảo tính tiện nghi, hiệu quả và thẩm mỹ cho không gian bếp.

Quầy bar cần được đặt ở vị trí thuận tiện để sử dụng trong quá trình nấu nướng và phục vụ. Nên đặt ở gần với bếp nấu để dễ dàng truy cập vào dụng cụ nấu nướng, chậu rửa và nguồn nước.

Quầy cần được đặt sao cho người ngồi ở quầy có thể có tầm nhìn tốt đến không gian xung quanh, đồng thời có thể dễ dàng giao tiếp với những người khác trong phòng bếp hoặc phòng khách.

Quầy bar cần được đặt sao cho phù hợp và liên kết tốt với không gian xung quanh, như không gian phòng bếp, phòng khách hoặc phòng ăn. Có thể đặt ở một mặt tường hoặc đối diện với bếp nấu, tuỳ thuộc vào kiến trúc và thiết kế của căn nhà.

quầy bar bếp hiện đại

Chọn ghế có thể điều chỉnh được độ cao

Ghế để ngồi ở quầy bar cần có khả năng điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với chiều cao. Nên chọn ghế có thể điều chỉnh được độ cao để người sử dụng có thể ngồi thoải mái và đạt được độ cao phù hợp với mặt quầy bar bếp. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thoải mái, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

Ghế cần mang đến sự thoải máu cho người sử dụng trong thời gian dài. Nên chọn ghế có đệm lót êm ái và có hỗ trợ cho đưng lưng, đảm bảo người sử dụng có thể ngồi lâu mà không gây đau mỏi hay khó chịu. 

Đồng thời, cần kiểm tra các tính năng điều chỉnh khác của ghế như tựa lưng, độ nghiêng, hỗ trợ cho cánh tay, để đảm bảo tính thoải mái tối đa khi sử dụng.

Tham khảo: Xu hướng thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn hiện đại

Chọn chất liệu thiết kế hiện đại, sang trọng

Một số chất liệu phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế quầy bả bếp mà bạn có thể tham khảo như:

- Gỗ tự nhiên là một lựa chọn truyền thống nhưng vẫn được sử dụng phổ biến trong thiết kế quầy hiện đại và sang trọng. Gỗ tự nhiên mang đến vẻ ấm cúng, tự nhiên và độc đáo cho không gian bếp. Nên chọn các loại gỗ cao cấp, có độ bền và chống mối mọt tốt, và được xử lý bằng các công nghệ chống ẩm, chống nấm mốc để đảm bảo tính ổn định và bền bỉ.

- Kính là một chất liệu độc đáo và sang trọng cho quầy bar bếp hiện đại. Kính có thể được sử dụng làm bề mặt quầy bar, tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Kính cũng có nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau, cho phép tùy chỉnh và sáng tạo trong thiết kế. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kính cần được chọn là loại chịu nhiệt và chống va đập tốt để đảm bảo an toàn và độ bền trong sử dụng.

- Đá nhân tạo là một lựa chọn khác phổ biến. Đá nhân tạo có nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng và khả năng chống trầy xước, chống ẩm và chống nấm mốc. Đá nhân tạo còn có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh, là lựa chọn lý tưởng cho một quầy bar bếp đẹp và bền bỉ.

quầy bar bếp hiện đại

Đồng nhất phong cách thiết kế và nội thất chung

Có thể đồng nhất phong cách thiết kế với nội thất chung của không gian bếp.

Phong cách hiện đại với các đường nét đơn giản, màu sắc tươi sáng, chất liệu gỗ tự nhiên, kính hoặc đá nhân tạo, và các thiết kế tối giản, độc đáo sẽ tạo ra một không gian bếp sang trọng và hiện đại.

Phong cách châu Âu với các yếu tố cổ điển, sang trọng, và đẳng cấp. Có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, kính hoặc đá nhân tạo với các hoạ tiết, và đường nét tinh tế. Kết hợp với ghế bar bằng da hoặc vải có hoa văn họa tiết cổ điển, tạo nên một không gian bếp lịch lãm và đẳng cấp.

Với phong cách nội thất công nghiệp, có thể sử dụng chất liệu thép không gỉ cho bề mặt quầy bar, kết hợp với ghế bar bằng kim loại hoặc da, tạo nên một không gian bếp đẳng cấp và ấn tượng.

quầy bar bếp hiện đại

Xem thêm: Lựa chọn đảo bếp đa năng cho căn bếp tiện nghi

2. Kích thước theo tiêu chuẩn

Kích thước nên được thiết kế phù hợp với không gian sống của gia đình bạn. Điều đó có nghĩa là không gian lớn, rộng rãi, thoáng đãng thì nên được thiết kế với kích thước lớn tương xứng. 

Trường hợp không gian nhà bạn chật hẹp, thấp trần, nên thiết kế tối giản, kích thước vừa phải, hợp lý để phù hợp không gian.

Đối với các không gian sống với diện tích thông thường, bạn có thể tham khảo bộ kích thước theo tiêu chuẩn dưới đây: 

   Quầy bar bếp    

 Kích thước tối thiểu     

 Kích thước tối đa    

Chiều cao

90cm

110cm

Chiều sâu

40cm

50cm

Chiều dài

Phù hợp với diện tích bếp

Ghế quầy bar

60cm

80cm

Hy vọng bạn có thể dùng những gợi ý trên đây để tạo ra một nội thất bếp lý tưởng cho gia đình mình nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

https://furniland.vn/blogs/kien-thuc-chia-se/thiet-ke-dao-bep-ket-hop-ban-an

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X