Trang Trí Nhà Ngày Tết Thế Nào Để Rước Lộc Vào Nhà

Furniland - 04/12/2021 - 0 bình luận
Trang Trí Nhà Ngày Tết Thế Nào Để Rước Lộc Vào Nhà

Ngày Tết luôn là thời điểm quan trọng trong năm đối với người Việt Nam. Chính vì vậy và dọn dẹp, tân trang lại nhà cửa là một công việc mà hầu hết không gia đình nào bỏ qua. Việc này sẽ giúp ngôi nhà thân yêu của gia đình bạn được khoác lên một diện mạo mới sạch đẹp và sang trọng hơn. 

Ngoài ra, theo quan niệm từ xa xưa, mọi người cho rằng, việc cả gia đình cùng nhau dọn dẹp trang trí nhà cửa sẽ giúp xua đi những điều không may mắn, và cháo đón một năm với với những điều tốt đẹp, nhiều bình an, tài lộc.

Vậy trang trí nhà ngày Tết như thế nào để rước lộc cả năm, bạn có biết? Bài viết dưới đây nội thất Furniland xin gửi đến các bạn một số bí quyết để khoác chiếc áo mới cho tổ ấm của mình thật đẹp và sang nhé!

Ý nghĩa của việc trang trí nhà ngày Tết

Tại sao ngày Tết phải dọn dẹp, trang trí và làm mới nhà cửa? Việc làm này có ý nghĩa gì? Người ta cho rằng dọn dẹp sẽ “đuổi” những cái xấu xí, không may mắn của năm cũ đi, chuẩn bị đón nhận những điều đẹp đẽ nhất của năm mới về. Nhà cửa được trang hoàng sạch đẹp sẽ hứa hẹn một năm mới đầy khởi sắc và nhiều niềm vui, thuận lợi.

Bên cạnh đó, Tết là dịp mà mọi người trong nhà quây quần, sum vầy bên nhau, họ hàng khách khứa cũng nhân dịp này đến chơi, chúc tết rất nhiều. Vì vậy, một ngôi nhà sạch đẹp, sang trọng, tiện nghi sẽ như thể hiện sự tôn trọng và đón tiếp nồng nhiệt với họ. Không những vậy, việc trang trí nhà ngày Tết như thế nào cũng thể hiện một phần phong cách sống và đẳng cấp riêng của gia chủ.

Vì vậy mà trang trí nhà ngày Tết là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam bao đời nay. Nếu nhà cửa không được dọn dẹp, trang trí, giống như Tết vẫn đứng ở cổng mà mãi chưa về tới nhà của bạn.

Cách trang trí nhà ngày Tết đẹp, sang & chuẩn phong thủy

Trang trí phòng khách

Phòng khách là không gian cần được chú trọng nhiều nhất khi trang trí nhà cửa trong ngày Tết. Bởi khu vực phòng khách là nơi gia đình quây quần, đón tiếp khách khứa đến chơi chúc Tết. Đồng thời theo quan niệm phong thủy, đây là nơi đón vượng khí cho gia đình. 

Trang trí phòng khách đón Tết cũng góp phần làm đẹp cho bộ mặt của ngôi nhà. Bạn có thể làm mới không gian này bằng cách chọn thay thế, mua mới một bộ ghế sofa đẹp hay một chiếc bàn trà xinh xắn. Nếu ghế sofa nhà bạn vẫn còn mới, hãy thử bày thêm một bộ tách chén đẹp, chọn thảm trải sàn mới, hoặc thay đổi cách kê bàn ghế, chọn thêm một số món đồ trang trí như gối da sofa, bình hoa,…

Và để hợp không khí ngày tết thì phòng khách không thể thiếu một vài chậu mai, đào, quất,..

Trang trí phòng thờ, bàn thờ

Việc bài trí phòng thờ, bàn thờ trong ngày Tết có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi bàn thờ là nơi linh thiêng thể hiện sự tôn kính và nhớ về cội nguồn, tổ tiên.

Bạn có thể trang trí khu vực này bằng cách để trên bàn thờ một đỉnh hương trầm hoặc dùng đèn dầu thơm, nến hình hoa sen,…

Ngoài ra, bàn thờ ngày Tết chắc chắn phải có mâm ngũ quả bao gồm 5 loại trái cây có màu sắc bắt mắt, bày biện gọn gàng đẹp đẽ. Trang trí khu vực bàn thờ bằng những lọ hoa cũng làm tăng thêm không khí cho Tết đến Xuân về. Loại hoa thường được chọn là hoa cúc, hoa dơn, hoa ly hoặc những cành đào nhỏ,…

Trang trí phòng bếp

Không gian phòng bếp được xem là nơi giữ lửa tổ ấm của gia đình. Vì vậy việc dọn dẹp phòng bếp sạch sẽ và trang trí lại khu vực này trong ngày Tết là việc làm hết sức cần thiết. Để trang trí cho không gian phòng bếp, bạn có thể thay mới một bộ bàn ghế ăn hợp xu hướng, chọn thêm một số món đồ dùng có màu sắc tươi sáng, hoặc bạn có thể sơn lại tường phòng bếp bằng một gam màu tươi mới hơn , kết hợp một vài chậu cây xanh, chậu hoa nhỏ để thêm sinh động cho không gian.

Trang trí sân vườn

Với những ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng rãi, bạn nên quan tâm đến việc trang trí khu vực sân vườn. Ở đây, bạn có thể đặt một chậu mai hay đào lớn ở khu vực trung tâm để mang đến vẻ đẹp rực rỡ cho khu vườn. Đồng thời bạn cũng có thể chọn những chậu cây được tạo hình tượng may mắn, cây cảnh được uốn thành những hình dáng độc đáo như phước lộc thọ, long lân quy phụng, ngũ phúc,…Chọn cây và hoa cho sân vườn vừa có thể làm đẹp cho không gian lại góp phần mang đến tài lộc và may mắn cho ngôi nhà.

Lưu ý khi trang trí nhà ngày Tết

- Khi dọn dẹp trang trí bàn thờ nên sử dụng khăn sạch lau chùi để tỏ lòng tôn kính, tốt nhất là dùng khăn chưa sử dụng lần nào.

- Những cây cảnh trang trí trong nhà nên chọn những loại tươi tốt có cả hoa, lá, cành, lộc, quả…đầy đủ để thể hiện sự sinh sôi nảy nở trong năm mới, mang vận may vào nhà.

- Bàn ghế trong phòng khách không nên bố trí quay lưng ra hướng cửa chính, mà bạn nên đặt ghế sofa phòng khách theo vị trí người ngồi hướng ra cửa.

- Sử dụng các đồ vật phong thủy hình tròn, tượng trưng cho sự hài hòa, thống nhất để tăng hòa khí và sự ấm áp cho gia đình.

- Màu sắc trang trí các không gian và màu sắc vật dụng trang trí nên hợp mệnh gia chủ và đồng bộ màu sắc toàn nhà.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của nội thất Furniland sẽ giúp bạn dễ dàng tân trang lại nhà cửa đón năm mới với nhiều may mắn và tài lộc nhé!

➠➠ Xem thêm:

Những mẫu bàn ăn thông minh Hot nhất 2021 

Cách Chọn Kích Thước Ghế Sofa Phù Hợp Cho Phòng Khách Nhỏ

BST Ghế Sofa Siêu Sang Cho Phòng Khách Biệt Thự Hiện Đại

Gợi Ý Thiết Kế Phòng Khách Phong Cách Italia Đơn Giản Sang Trọng

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X